“Tôi đang ở trường!”: Thanh niên nam giới người Mỹ gốc Phi trong thế giới kết hợp giữa nhà tù và đại học

The Urban Review - Tập 43 - Trang 491-506 - 2011
Luis Urrieta1,2, Karla Martin3, Courtney Robinson1
1University of Texas at Austin, Austin, USA
2Cultural Studies in Education, Department of Curriculum and Instruction, Center for Mexican–American Studies and Indigenous Studies Program, Austin, USA
3Illinois State University, Normal, USA

Tóm tắt

Các chương trình giáo dục được coi là một phương tiện để cải thiện trải nghiệm giáo dục và kết quả cuộc sống cho những người phạm tội vị thành niên. Năm 1998, Bắc Carolina đã khởi động Chương trình chuyển tiếp thanh thiếu niên phạm tội tại nơi làm việc và cộng đồng (YOP). Chương trình này cung cấp các khóa học giáo dục sau trung học cho thanh thiếu niên. Nghiên cứu của chúng tôi xem xét dữ liệu từ năm 2007 đến 2009 của những thanh thiếu niên tham gia YOP. Sử dụng tiếng nói của sinh viên, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy YOP không chỉ làm giảm tỉ lệ tái phạm một cách đáng kể mà còn có ảnh hưởng cá nhân trong cuộc sống của những người tham gia trẻ tuổi. YOP cung cấp một không gian thay đổi không phải là nhà tù hay một trường đại học truyền thống. Thế giới kết hợp này tạo cơ hội cho các thanh niên nam giới người Mỹ gốc Phi tự viết lại bản thân, tạo ra những bản sắc kết hợp mới. Những thanh niên này tự khẳng định mình là sinh viên thay vì là tù nhân. Những bản sắc và năng lực giáo dục mới này có thể mang lại lợi ích lâu dài cho những người phạm tội vị thành niên và cho các cộng đồng.

Từ khóa

#giáo dục thanh thiếu niên #phạm tội vị thành niên #tái phạm #bản sắc #Bắc Carolina #chương trình chuyển tiếp thanh thiếu niên

Tài liệu tham khảo

Alon, S. (2007). The influence of financial aid in leveling group differences in graduating from elite universities. Economics of Education Review, 26(3), 296–311. Anders, A. D., & Noblit, G. W. (2011). Understanding effective higher education programs in prisons: Considerations from the incarcerated individual's program in North Carolina. The Journal of Correctional Education, 62(2), 77–93. Bhabha, H. K. (1996). Culture’s in-between. In S. Hall & P. De Gay (Eds.), Questions of cultural identity. Thousand Oaks: Sage. Blackburn, M. V. (2003). Losing, finding, and making space for activism through literacy performances and identity work. Penn GSE Perspectives on Urban Education, 2(1), 1–23. Brown, A. L., & Donner, J. K. (2011). Toward a new narrative on black males, education, and public policy. Race, Ethnicity, and Education, 14(1), 17–32. Coffey, A., & Atkinson, P. (1996). Making sense of qualitative data: Complementary research strategies. Thousand Oaks, CA: Sage. Delgado, M. (2001). Where are all the young men and women of color? Capacity enhancement process and the criminal justice system. New York: Columbia University Press. Derrida, J. (1996). Passions: An oblique offering. In D. Wood (Ed. and trans.) Derrida: A critical reader. Oxford: Blackwell. Foucault, M. (1979). Discipline and punish: The birth of the prison (trans. Alan Sheridan). New York: Vintage Books. Glaze, L. (2010). Correctional populations in the United States, 2009. Bureau of justice statistics bulletin, U.S. Department of Justice. Glesne, C. (2006). Becoming qualitative researchers: An introduction. Boston: Pearson Education. Goffman, E. (1961). Asylums: Essays of the social situation of mental patients and other inmates. Garden City, NJ: Anchor Books. Gutiérrez, K., Baquedano-López, P., & Tejeda, C. (1999). Rethinking diversity: Hybridity and hybrid language practices in the third space. Mind, Culture, and Activity, 6(4), 286–303. Gutiérrez, K., & Rogoff, B. (2003). Cultural ways of learning: Individual traits or repertoires of practice. Educational Researcher, 32(5), 19–25. Hatt, B. (2007). Street smarts vs. book smarts: The figured world of smartness in the lives of marginalized, urban youth. The Urban Review, 39(2), 145–166. Holland, D., Lachicotte, W., Jr., Skinner, D., & Cain, C. (1998). Identity and agency in cultural worlds. Cambridge: Harvard University Press. Holquist, M. (1990). Dialogism: Bakhtin and his world. New York: Routledge. Howard, T., & Flennaugh, T. (2011). Research concerns, cautions and considerations on black males in a ‘post-racial’ society. Race, Ethnicity, and Education, 14(1), 105–120. Ladson-Billings, G. (2011). Boyz to Men? Teaching to Restore Black Boys' Childhood. Race, Ethnicity, and Education, 14(1), 7–15. Langden, P. A., & Levin, D. (2002). Recidivism of prisoners released in 1994. Special Report, Bureau of Justice Statistics. U.S. Department of Justice. Lei, J. L. (2003). (Un)Necessary toughness? Those “loud black girls” and those “quiet asian boys”. Anthropology and Education Quarterly, 34(2), 158–181. Lewis, A. (2003). Race in the schoolyard: Negotiating the color line in classrooms and community. New Brunswick, NJ: Rutgers University Press. Simpson, A., Martin, K., Cooper, J., Anders, A., & Noblit, G. (2009). The North Carolina workplace and community transitions youth offenders program, annual evaluation report 2008. Unpublished manuscript submitted to the North Carolina Department of Corrections. Urrieta, L. (2007). Identity production in figured worlds: How some Mexican Americans become Chicana/o activist educators. The Urban Review, 39(2), 117–144. Urrieta, L. (2009). Working from within: Chicana and Chicano activist educators in whitestream schools. Tucson: University of Arizona Press. U.S. Census Bureau. (2010, May). Current Population Survey. Vacca, J. (2004). Educated prisoners are less likely to return to prison. Journal of Correctional Education, 54, 297–304. Yosso, T. (2005). Who’s culture has capital? A critical race theory discussion of community cultural wealth. Race, Ethnicity and Education, 8(1), 69–91.