Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp
Công bố khoa học tiêu biểu
Sắp xếp:
Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá một số kĩ năng sư phạm của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Số 5 - Trang 63-70 - 2013
Đánh giá là một khâu quan trọng của hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên. Để có thể lượng hóa được kết quả, cần có một bộ tiêu chí được xây dựng trên cơ sở khoa học. Bài báo đưa ra các tiêu chí đánh giá mức độ đạt được trong rèn luyện một số kĩ ......
Vận dụng phương pháp dạy học tích cực để dạy học câu cho học sinh lớp 3 theo hướng phát triển năng lực giao tiếp
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 12 Số 03S - Trang 12-19 - 2023
Dạy học tiếng Việt theo hướng phát triển năng lực giao tiếp giúp cho học sinh có khả năng sử dụng thành thạo ngôn ngữ và vận dụng tốt các kĩ năng đọc, viết, nói, nghe khi trực tiếp tham gia vào các hoạt động giao tiếp và đây cũng là định hướng quan trọng, then chốt trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở tiểu học. Dạy câu chính là dạy thực hành câu trên quan điểm giao tiếp bởi câu là đơn vị n......
#Câu #lớp 3 #phát triển năng lực giao tiếp #phương pháp dạy học tích cực
Sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 10 Số 4 - Trang 11-16 - 2021
Sử dụng phương pháp dạy học để phát huy tính tích cực học tập của học sinh, đồng thời để hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh là vấn đề thiết thực hiện nay. Trong mối quan hệ các yếu tố tác động lẫn nhau gồm kiến thức của bài học, nhận thức của học sinh và phương pháp dạy học thì yếu tố quyết định, thành công là phương pháp dạy học. Do đó, sử dụng phương pháp quan sát để hướng dẫn......
#Dạy học tự nhiên và xã hội #quan sát #sử dụng #tự nhiên và xã hội
Đặc điểm định danh của từ chỉ tên gọi tôm cá vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 10 Số 6 - Trang 64-69 - 2021
Bài viết tập trung miêu tả, phân tích đặc điểm định danh của lớp từ chỉ tên gọi tôm cá vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Qua thống kê, miêu tả, phân tích, chúng tôi chỉ ra đặc điểm định danh của lớp từ này. Trên cơ sở đó, bài viết khái quát các đặc điểm ngôn ngữ - văn hóa biểu hiện qua đặc điểm định danh tên gọi tôm cá vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời cũng góp phần làm rõ thêm đôi nét về văn hó......
#Định danh #Đồng bằng sông Cửu Long #ngôn ngữ và văn hóa #tên gọi tôm cá
Rèn luyện kỹ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động khám phá khoa học ở trường mầm non
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 12 Số 1 - Trang 91-98 - 2023
Rèn luyện kỹ năng hợp tác cho trẻ là nhiệm vụ cần thiết và quan trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu giáo dục mầm non, hướng đến việc phát triển năng lực giao tiếp xã hội cho trẻ, giúp trẻ có cơ hội rèn luyện và phát triển kỹ năng làm việc cùng nhau để có thể cùng......
#Hoạt động khám phá khoa học hợp tác #trẻ 5-6 tuổi #kỹ năng hợp tác
Dạy học chủ đề số và phép tính trong Toán 5 theo hướng phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 10 Số 6 - Trang 15-20 - 2021
Phát triển năng lực là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong dạy học toán tiểu học. Bài viết đề xuất quy trình dạy học hình thành quy tắc, công thức, quy trình tính cùng các ví dụ cụ thể nhằm phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học thông qua chủ đề số và phép tính môn Toán lớp 5.
#Năng lực tư duy và lập luận toán học #số học và phép tính #toán 5
Biện pháp nâng cao kĩ năng đọc văn bản môn Tiếng Việt cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Đồng Tháp
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Số Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn - 2023
Rèn luyện kĩ năng đọc thành tiếng văn bản môn Tiếng Việt để đạt mục tiêu và yêu cầu của chương trình đào tạo là hoạt động rèn luyện nghề nghiệp quan trọng đối với sinh viên ngành Giáo dục tiểu học. Bài viết này, tác giả trình bày một số kết quả nghiên cứu liên quan ......
#Đọc văn bản #giáo dục tiểu học #kĩ năng #kĩ năng đọc #môn Tiếng Việt #rèn luyện kĩ năng đọc
Sáng tác cho thiếu nhi của Xuân Quỳnh
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 12 Số 6 - Trang 82-88 - 2023
Sáng tác cho thiếu nhi của Xuân Quỳnh gồm hai mảng thơ và truyện. Mảng thơ viết cho thiếu nhi của Xuân Quỳnh không nhiều. Bao trùm các bài thơ viết cho thiếu nhi là cảm hứng về tình mẹ con. Cảm hứng này có cơ sở hiện thực của nó. Hoàn cảnh cuộc sống đó đã giúp chị cảm nhận sâu sắc hơn về tình mẫu tử, hiểu rõ nỗi khát khao tình cảm của trẻ thơ. Còn ở mảng truyện, nét đặc sắc là hiện thực đời sống t......
#Sáng tác #thiếu nhi #văn học #Xuan Quynh
Thực trạng và biện pháp nâng cao kỹ năng múa cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Số 17 - Trang 24-28 - 2015
Nghệ thuật múa đóng vai trò rất quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non và các hoạt động của cô và trẻ. Vì thế, đòi hỏi các giáo viên mầm non cần phải có đủ khả năng, năng lực, phải có sự nhiệt tình và quan trọng nhất là phải có kiến thức và kỹ năn......
#kỹ năng múa #Giáo dục Mầm non #Đại học Đồng Tháp
Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 4 thông qua dạy học môn Toán
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Tập 12 Số 01S - Trang 46-55 - 2023
Phát triển năng lực là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong dạy học toán tiểu học. Bài viết đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 4 thông qua dạy học môn Toán.
#Phát triển năng lực #Toán 4 #tư duy và lập luận
Tổng số: 19
- 1
- 2