Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Khảo sát về thái độ đối với nghiên cứu trong trường y
Tóm tắt
Sự giảm sút về số lượng bác sĩ khoa học trong thực hành y khoa đã tạo ra nhiều sự quan tâm gần đây đến việc tăng cường sự tiếp xúc với các chương trình nghiên cứu trong trường y. Mục tiêu của nghiên cứu này là xem xét kinh nghiệm và thái độ của sinh viên y khoa về nghiên cứu tại Canada. Một bảng hỏi không tên, phân tích cắt ngang, tự báo cáo đã được tiến hành đối với sinh viên năm hai và năm tư tại ba trường y ở Ontario trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2005. Các câu hỏi chủ yếu là câu hỏi đóng và bao gồm các thang Likert. Thống kê mô tả và tương quan đã được sử dụng để phân tích các phản hồi giữa các sinh viên thuộc các năm khác nhau và kinh nghiệm nghiên cứu trước đây. Có 47% (327/699) tỷ lệ phản hồi tổng thể cho bảng hỏi. Mặc dù 87% số người trả lời báo cáo rằng họ đã tham gia vào một mức độ nghiên cứu nào đó trước khi vào trường y, 43% báo cáo rằng họ không tham gia đáng kể vào hoạt động nghiên cứu trong thời gian học tại trường y và 24% không có bất kỳ sự quan tâm nào đến việc tham gia. Có những sự khác biệt đáng kể về thái độ đối với các nỗ lực nghiên cứu trong trường y giữa sinh viên năm tư và sinh viên năm hai. Những rào cản lớn nhất đối với việc tham gia nghiên cứu trong trường y dường như là thời gian, sự sẵn có của các cố vấn nghiên cứu, việc giảng dạy chính thức về phương pháp nghiên cứu và nhận thức rằng sinh viên sẽ không nhận được sự công nhận thích hợp cho công việc đã thực hiện trong một dự án nghiên cứu. Kết quả của khảo sát tự báo cáo này phác thảo những sự khác biệt đáng kể về thái độ đối với nghiên cứu bắt buộc như là một thành phần của việc điều tra phê phán và học thuật trong chương trình đại học tại các trường y ở Ontario.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Solomon SS, Tom SC, Pichert J, Wasserman D, Powers AC: Impact of medical student research in the development of physician-scientists. J Investig Med. 2002, 51 (3): 149-156.
Silcox LC, Ashbury TL, VanDenKerkhof EG, Milne B: Residents' and program director's attitudes toward research during Anesthesiology training: A Canadian Perspective. Anesthesia and Analgesia. 2006, 102: 859-864. 10.1213/01.ane.0000194874.28870.fd.
Miller RD: The place of research and the role of academic anesthetists in anesthetic departments. Best Pract Res Clin Anaesthesiol. 2002, 16: 353-370. 10.1053/bean.2002.0247.
McKinnon G: "But I just want to be a good clinician": research in Canadian surgical training programs. Ann R Coll Physicians Surg Can. 2002, 35: 203-206.
Lloyd T, Phillips BR, Aber RC: Factors that influence doctors' participation in clinical research. Med Educ. 2004, 38 (8): 848-851. 10.1111/j.1365-2929.2004.01895.x.
Neilson EG: The role of medical school admissions committees in the decline of physician-scientists. J Clin Invest. 2003, 111: 765-767.
McCrindle BW, Grimes RB: Will pediatric residents do research? A survey of resident's attitudes. Ann R Coll Physicians Surg Can. 1993, 26: 283-7.
Buschbacher R, Braddom RL: Resident versus program director perceptions about PM & R research training. Am J Phys Med Rehabil. 1995, 74: 90-100.
Ullrich N, Botelho CA, Hibberd P, Bernstein HH: Research during pediatric residency: predictors and resident-determined influences. Acad Med. 2003, 78: 1253-8. 10.1097/00001888-200312000-00014.
Gill S, Levin A, Gjurdjev O, Yoshida EM: Obstacles to residents' conducting research and predictors of publication. Acad Med. 2001, 76: 477-10.1097/00001888-200105000-00021.
Temte JL, Hunter PH, Beasley JW: Factors associated with research interest and activity during family practice residency. Fam Med. 1994, 26: 93-7.
Gay SB, Hillman BJ: Evaluation of a mandatory radiology resident research rotation. Acad Radiol. 2000, 7: 172-5. 10.1016/S1076-6332(00)80119-1.
Morris BA, Kerbel D, Luu-Trong N: Family practice residents' attitudes toward their academic projects. Fam Med. 1994, 26: 579-82.
Fitz-Gerald MJ, Kablinger A, Manno B, et al: Psychiatry residents' participation in research: a survey of attitudes and experience. Acad Psychiatry. 2001, 25: 42-7. 10.1176/appi.ap.25.1.42.
Bickel J, Morgan TE: Research opportunities for medical students: an approach to the physician-investigator shortage. J Med Educ. 1980, 55 (7): 567-573.
Fang D, Meyer RE: Effect of two Howard Hughes Medical Institute research training programs for medical students on the likelihood of pursuing research careers. Acad Med. 2003, 78 (12): 1271-1280. 10.1097/00001888-200312000-00017.
Frishman WH: Student research projects and theses: should they be a requirement for medical school graduation?. Heart Dis. 2001, 3-3
Mark AL, Kelch RP: Clinician scientist training program: a proposal for training medical students in clinical research. J Investig Med. 2001, 49 (6): 486-490. 10.2310/6650.2001.33624.
Dhalla IA, Kwong JC, Streiner DL, Baddour RE, Waddell AE, Johnson IL: Characteristics of first-year students in Canadian medical schools. CMAJ. 2002, 166: 1029-35.
The pre-publication history for this paper can be accessed here:http://www.biomedcentral.com/1472-6920/10/4/prepub
